Loading...

Hotline: 0905.329.019

Vận hành Salon (P3)

21/11/2017

Dịch vụ làm tóc ngày càng ít hoạt động trong khung giờ cố định của một ngày làm việc điển hình từ 9h-17h. Các salon đang ngày càng trở nên linh động hơn.Có nơi mở cửa vào buổi tối và có nơi làm cả cuối tuần.

Vận hành Salon (P3) 
 
1. Hãy quyết định giờ mở cửa và các chính sách về dịch vụ khách hàng. Dịch vụ làm tóc ngày càng ít hoạt động trong khung giờ cố định của một ngày làm việc điển hình từ 9h-17h. Các salon đang ngày càng trở nên linh động hơn.Có nơi mở cửa vào buổi tối và có nơi làm cả cuối tuần. Bạn phải nhớ rằng trong cuộc chiến để có khách hàng thường yêu cầu thời gian làm việc linh hoạt hơn, để khách hàng có thể tiếp cận salon của bạn dễ dàng hơn khi có nhu cầu.

Rất nhiều người muốn các salon mở cửa sau giờ làm việc hành chính bởi vì đây mới chính là thời gian của tiệc tùng và là lúc mà mọi người có nhu cầu làm đẹp nhất. Hãy nghĩ xem bạn sẽ cung cấp dịch vụ chỉ khi có đặt chỗ trước với phí phụ thu, hoặc bạn có thể chia nhân viên làm việc theo ca, như vậy salon bạn có thể mở cửa đón khách vào thời gian mà bình thường là đóng cửa.
 
Điều cốt yếu của bất cứ lĩnh vực kinh doanh nào đều nằm ở nguồn nhân lực. Rất nhiều tiệm làm tóc có các sản phẩm và dịch vụ tương tự nhau, tuy nhiên chỉ một số ít salon xuất sắc và nổi bật vì không những đáp ứng được yêu cầu của khách hàng mà còn thực sự vượt trên cả mức mong đợi. Do đó, việc đào tạo nhân viên của bạn về cung cách phục vụ khách hàng có thể giúp bạn vượt qua khỏi cuộc cạnh tranh với các đối thủ, còn nếu như bạn có thể tạo cho khách hàng cảm giác họ là người rất, rất đặc biệt và được chăm sóc chu đáo, thì họ có lẽ sẽ trở thành khách hàng thường xuyên và trung thành của bạn. Trong nhiều trường hợp, việc thuê một người quản lý có kinh nghiệm có thể quản lý nhân viên và salon hàng ngày cũng là một biện pháp hữu hiệu.
 
Vận hành Salon (P3)
 
2. Hãy quảng cáo tiệm của bạn. Khi cơ sở vật chất của salon đã hoàn thành và sẵn sàng đi vào hoạt động thì đó cũng là lúc bạn cần bắt đầu thu hút khách hàng. Hãy giới thiệu đến bạn bè, gia đình, treo băng rôn, khẩu hiệu quanh khu vực hoặc có thể cân nhắc đăng quảng cáo ở các tờ báo, tạp chí, blog địa phương. Thêm vào đó, hãy xem xét các biện pháp quảng cáo một salon tóc khá hữu hiệu như sau:
 
Quảng cáo trên Facebook và Twitter. Hãy lập một trang Facebook cung cấp thông tin về hoạt động kinh doanh của salon và thường xuyên cập nhập những tin tức mới nhất và chương trình khuyến mại.
Ngỏ lời cung cấp dịch vụ cho một nhân vật nổi tiếng trong vùng và nhờ họ giới thiệu với mọi người.
Khuyến khích khách hàng của bạn viết nhận xét trên trang Yelp (hay thodia và những trang tương tự) bởi có rất nhiều khách hàng mới thường đọc các nhận xét trên đó trước khi quyết định hẹn làm tóc.
 
Vận hành Salon (P3)

3. Hãy thiết kế một trang web thời thượng. Nếu salon của bạn có một trang web bóng bẩy và hiện đại, bạn sẽ xây dựng lòng tin khách hàng nhiều hơn nữa thậm chí cả khi họ chưa từng đặt chân đến đấy. Thuê một người thiết kế web để tạo một trang web thật bắt mắt, dễ xem, đồng thời giới thiệu đường dẫn của trang web đó lên trang Facebook và trong các mục quảng cáo của bạn.
 
Đừng quên kèm vào danh mục dịch vụ với thông tin về từng loại.
 
Có ảnh màu chất lượng cao.
 
Vận hành Salon (P3)

4. Cần giữ trang thiết bị sạch sẽ và mới mẻ.
Hãy chắc chắn rằng cơ sở của bạn phải luôn đáp ứng các yêu cầu vệ sinh môi trường và đúng chuẩn quy định. Ngoài việc sát trùng các dụng cụ sử dụng, bạn cần cho người quét sàn, lau kính và chậu rửa thường xuyên. Thi thoảng, hãy sơn sửa và làm mới đồ đạc để salon của bạn luôn giữ vẻ sang trọng, và đẳng cấp.
 
 
Vận hành Salon (P3)
 
5. Cần tìm cách giữ chân khách hàng. Việc cung cấp các sản phẩm mới nhất là một cách tuyệt vời để có được khách hàng mới, nhưng để giữ họ thường xuyên quay trở lại, bạn sẽ cần tạo kiểu tóc sao cho thật xuất sắc lần nào cũng như lần nấy. Không có gì tồi tệ hơn cho salon của bạn là việc bạn cắt tóc xấu hoặc nhuộm tóc tệ hại cho khách hàng, vì thế nào họ cũng sẽ viết một bài chê bai và chia sẻ với bạn bè của họ.
 
Cần phản hồi các khiếu nại kịp thời ngay khi có phát sinh. Thậm chí nếu bạn đã thực hiện một cách hoàn hảo, không phải lúc nào khách hàng cũng cảm thấy hài lòng.Tốt nhất là bạn nên làm lại miễn phí cho họ hoặc hoàn lại tiền thay vì đuổi khéo họ ra cửa.
Hãy điều chỉnh hoạt động kinh doanh của mình để duy trì lợi nhuận. Khi bạn có nhiều kinh nghiệm hơn, hãy tăng giá và thuê thợ tạo mẫu tóc tay nghề cao hơn.
 
Theo wikiHow 
BÌNH LUẬN FACEBOOK
TIN LIÊN QUAN

6 Xu hướng Nail đẹp móng tay đẹp bạn nên thử trong năm 2018   (05/01/2018)

'Ôm hận' mỹ phẩm online   (02/01/2018)

Kinh nghiệm trị nám không tái phát của 20.000 phụ nữ Việt   (28/12/2017)

Mua mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, người tiêu dùng dễ ăn "quả đắng"   (26/12/2017)

Các biến chứng nguy hiểm của chất làm đầy filler   (20/12/2017)

Ông chủ lớn ngành tóc - lập nghiệp từ đôi bàn tay trắng   (19/12/2017)

Oriflame Việt Nam: Phát triển song hành cùng bảo vệ môi sinh   (18/12/2017)

10 tư thế sai của các bài tập Gym cần khắc phục ngay   (16/12/2017)

Anh Quốc Idol - thành công từ niềm đam mê làm đẹp   (16/12/2017)

Chăm sóc vết mổ sau phẫu thuật thẩm mỹ   (15/12/2017)

THƯƠNG HIỆU TIN DÙNG