Loading...

Hotline: 0905.329.019

Xây thương hiệu bằng giá trị thật

04/05/2022

Có nhiều định nghĩa về thương hiệu, nhưng có thể khái quát thương hiệu là sự khẳng định về uy tín, năng lực, trách nhiệm của một tổ chức hoặc cá nhân thông qua sản phẩm, dịch vụ hoặc lời nói, việc làm để lại nhiều ấn tượng, giá trị tốt đẹp, được cộng đồng xã hội và đông đảo bạn bè, đồng nghiệp, đối tác ghi nhận, đánh giá cao.

Đối với doanh nghiệp (DN), thương hiệu ngày càng có tầm quan trọng đặc biệt. Thương hiệu giúp khẳng định và nâng tầm vị thế, giá trị của DN; tạo dựng niềm tin và giúp khách hàng, đối tác dễ dàng nhận biết, phân biệt với sản phẩm, dịch vụ của DN hoạt động cùng lĩnh vực...
 
Trong bối cảnh nước ta hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, thương hiệu DN còn góp phần nâng cao hình ảnh quốc gia trên trường quốc tế. Do đó, xây dựng và bảo vệ thương hiệu DN càng trở nên cần thiết.
 
Xây thương hiệu bằng giá trị thật
Nhiều sản phẩm hàng hóa doanh nghiệp Việt Nam sản xuất được bày bán tại các siêu thị. Ảnh minh họa: vtv.vn 

Những năm qua, nhờ sự nỗ lực của cộng đồng DN và các chính sách hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn của Nhà nước, nhiều DN đã xây dựng và khẳng định được thương hiệu mạnh, mang lại lợi ích cho không chỉ bản thân mỗi DN mà cho cả xã hội.
 
Từng DN khẳng định được thương hiệu của mình còn góp phần để năm 2021, Việt Nam tiếp tục duy trì thương hiệu quốc gia ở thứ hạng khá cao (thứ hạng 33) trong tốp 100 thương hiệu mạnh thế giới, đạt 388 tỷ USD giá trị thương hiệu, tăng 21,69% so với năm 2020; từ đó hướng tới mục tiêu xây dựng hình ảnh Việt Nam là một quốc gia có uy tín về chất lượng hàng hóa và dịch vụ, tăng thêm niềm tự hào, sức hấp dẫn của đất nước, con người Việt Nam, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, nâng cao năng lực cạnh tranh của thương hiệu quốc gia Việt Nam trên trường quốc tế.
 
Tự hào về thương hiệu DN Việt Nam, nhưng vừa qua, dư luận xã hội cũng không khỏi bức xúc trước việc một số lãnh đạo DN có tên tuổi nhưng làm ăn kiểu chộp giật, vi phạm pháp luật, xây dựng thương hiệu bằng những “giá trị ảo” để làm lợi cho riêng mình, DN mình rồi vướng vào vòng lao lý. Để xảy ra những sự việc này, cuối cùng chính DN và chủ DN là những đối tượng phải hứng chịu thiệt hại đầu tiên. Nhưng nguy hiểm hơn, nó còn làm xấu đi môi trường đầu tư, kinh doanh chung; làm giảm niềm tin của khách hàng, nhà đầu tư, uy tín của cộng đồng DN trong nước và hình ảnh, thương hiệu quốc gia trên trường quốc tế.
 
Thương hiệu DN được tạo dựng từ nhiều yếu tố, trong một quá trình dài phấn đấu bền bỉ. Cả lý thuyết và thực tiễn đều chỉ ra rằng, những yếu tố tạo dựng thương hiệu phải là giá trị thật, chinh phục được khách hàng nhờ uy tín, chất lượng, mang lại lợi ích cho cộng đồng xã hội chứ không phải bằng vỏ bọc là những con số "đẹp" trong báo cáo tài chính hằng năm hay qua các dự án "nghìn tỷ", biệt thự, siêu xe, hình ảnh hào nhoáng trên truyền thông, những phát ngôn "ấn tượng"...
 
Để tạo dựng và bảo vệ thương hiệu, DN phải không ngừng tìm cách nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu, đòi hỏi của khách hàng, xã hội. DN, doanh nhân phải có tầm nhìn xa, nghĩ lớn và trái tim "nóng" vì lợi ích lâu dài của cộng đồng, của quốc gia-dân tộc.Đối với doanh nghiệp, thương hiệu ngày càng có tầm quan trọng đặc biệt. Thương hiệu giúp khẳng định và nâng tầm vị thế, giá trị của; tạo dựng niềm tin và giúp khách hàng, đối tác dễ dàng nhận biết, phân biệt với sản phẩm, dịch vụ của DN hoạt động cùng lĩnh vực...
 
Theo Qdnd
BÌNH LUẬN FACEBOOK
TIN LIÊN QUAN

Đông Y Diệu Linh - TRAO GIÁ TRỊ NHẬN NIỀM TIN Lương Y Nguyễn Ngọc Huân   (08/12/2023)

An Khánh Hòa Bình - Trao giá trị nhận niềm tin   (31/10/2023)

Văn hóa thương hiệu   (04/08/2020)

Sự lột xác của loại nước giải khát 50 năm tuổi vang bóng một thời Việt Nam - cuộc "đấu lại" Coca Cola và Pepsi?   (27/06/2020)

Cú lội ngược dòng của 'đế chế' Biti's   (20/06/2020)

3 cách để thương hiệu luôn đáp ứng được kỳ vọng của khách hàng   (18/06/2020)

Giải pháp chiến lược phát triển thương hiệu Việt   (13/06/2020)

Lời hứa thương hiệu - "chất keo" gắn kết khách hàng   (11/06/2020)

Xây dựng thương hiệu cá nhân thời kỳ Cách mạng Công nghiệp 4.0   (10/06/2020)

Xác lập thước đo của thương hiệu   (08/06/2020)

THƯƠNG HIỆU TIN DÙNG