Loading...

Hotline: 0905.329.019

Lời hứa thương hiệu - "chất keo" gắn kết khách hàng

11/06/2020

Khách hàng có thể nhận biết thương hiệu qua slogan, logo... nhưng họ chỉ yêu thích và trung thành khi thương hiệu có một lời hứa rõ ràng và đáng tin cậy.

 Lời hứa thương hiệu -
 
Logo, slogan là những thứ hữu hình giúp người tiêu dùng có thể nhận biết thương hiệu, nhưng để đứng vững trong tâm trí khách hàng, thương hiệu cần một lời hứa rõ ràng và đáng tin cậy.
 
Làm sao mà một thương hiệu đồ ăn nhanh bình thường của Mỹ lại có thể đứng vững giữa thiên đường ẩm thực với những món ăn hảo hạng đã thành biểu tượng của thế giới?
 
Bởi McDonald’s luôn làm tốt lời hứa thương hiệu của họ: một bữa ăn không đắt đỏ, dễ ăn, được phục vụ nhanh chóng trong một môi trường an toàn vệ sinh. Cho dù ở bất kỳ nơi đâu, món chiên luôn là khoai tây, cà phê đựng trong một chiếc cốc có thể mang đi được với vấn đề vệ sinh luôn được bảo đảm. Bất cứ khi nào khách hàng cần, McDonald’s luôn sẵn sàng phục vụ.
 
Chính lời hứa thương hiệu đã giúp McDonald’s sống tốt, cho dù ngay xung quanh là những đối thủ cạnh tranh có lợi thế vượt trội.
 
Lời hứa thương hiệu -

 
Lời hứa thương hiệu là gì?
 
Thương hiệu có những giá trị trừu tượng, tuy vô hình nhưng lại là "chất keo" gắn kết người dùng bền chặt. Một trong số đó là lời hứa thương hiệu –  giá trị cốt lõi định hình nên biểu tượng và được hình thành nên từ mọi hình ảnh/hoạt động của doanh nghiệp khi đưa ra thị trường. Mỗi thương hiệu đều có bản sắc riêng, và lời hứa là một thành tố không thể thiếu trong bản sắc đó.
 
Volvo đảm bảo mỗi chiếc xe được bán ra đều đem lại sự an toàn cao nhất cho người dùng. Domino’s Pizza cam kết giao hàng trong 30 phút, nếu trễ sẽ tặng cho khách miễn phí một chiếc pizza. “Chuyển hàng đến ngay đêm hôm sau” (Your package will get there overnight) là lời hứa được FedEx duy trì suốt 40 năm qua. Và khi mua một sản phẩm của Apple, người mua luôn an tâm về việc được sở hữu một sản phẩm công nghệ thời trang, đơn giản và dễ sử dụng. Đó chính là những lời hứa từ những thương hiệu hàng đầu và nó đang góp phần giúp những thương hiệu nói trên không ngừng lớn mạnh mỗi ngày.
 
Những giá trị khổng lồ từ lời hứa thương hiệu
 
Khách hàng không chỉ mua sản phẩm mà họ còn mua sự an tâm, sự đảm bảo khi sử dụng sản phẩm. Khi đó, sản phẩm không chỉ mang lợi ích chức năng, mà còn mang lợi ích cảm tính về mặt tinh thần. Lời hứa thương hiệu đảm bảo điều đó.
 
Một lời hứa thương hiệu được khách hàng tin tưởng sẽ đem lại nhiều lợi ích. Khi khách hàng hài lòng, họ sẽ không chỉ mua sản phẩm nhiều hơn, mà còn chia sẻ với bạn bè, người thân xung quanh về thương hiệu.
 
Trong thời đại kỹ thuật số ngày nay, con người có xu hướng chia sẻ nhiều hơn trên mạng xã hội. Những phương tiện truyền thông xã hội như Facebook, Twitter, blog… sẽ là những công cụ tuyệt vời để tạo nên và lan truyền hình ảnh thương hiệu.
 
Khi khách hàng trung thành với thương hiệu, mỗi người trong số họ sẽ trở thành một kênh truyền thông. Đó là những lợi ích vô hình mà bền vững, không thể mua được bằng tiền.
 
Lời hứa thương hiệu - lời nói cần hiện thực hóa
 
Lời hứa thương hiệu cần được hiện thực hóa trong tất cả các hoạt động của thương hiệu đó. Từ sản phẩm, dịch vụ cho tới những ấn phẩm thương mại và cả trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.
 
Sẽ là 1 điều tồi tệ nếu thương hiệu chỉ có những lời hứa suông mà không có những hành động cụ thể. Điều đó sẽ khiến khách hàng không hài lòng và tiến tới việc tìm kiếm một thương hiệu thay thế, đáp ứng được những mong muốn của họ. Từ đó thương hiệu sẽ mất đi giá trị của chính mình.
 
Vì vậy cách tốt nhất để tạo lập và giữ lời hứa thương hiệu đó chính là thực hiện nó một cách nhất quán với từng sản phẩm, dịch vụ cho dù là nhỏ nhất. Trong thực tế có rất nhiều thương hiệu lớn có lời hứa thương hiệu rất mạnh, họ định vị được trong tâm trí khách hàng những đặc tính nổi trội không thể thay thế nhưng đôi khi họ lại gặp thất bại trong việc giữ chúng và điều tất yếu là sự quay lưng của khách hàng.
 
Đừng dậm chân tại chỗ
 
Tuy nhiên ngày nay thị hiếu của khách hàng cũng như thị trường phát triển và thay đổi rất nhanh, lời hứa thương hiệu của mỗi doanh nghiệp bên cạnh việc giữ vững cũng cần có sự phát triển và bổ sung sao cho phù hợp. Đừng bao giờ nghĩ rằng lời hứa thương hiệu của bạn có thể phù hợp mãi mãi trong vòng đời phát triển của sản phẩm.
 
Một lời hứa thương hiệu mạnh không chỉ đem lại những giá trị khổng lồ mà còn là phiếu bảo hành cho bất cứ thương hiệu nào trong cuộc đua giành vị trí trong lòng khách hàng.

Theo doanhnhansaigon.vn
BÌNH LUẬN FACEBOOK
TIN LIÊN QUAN

Đông Y Diệu Linh - TRAO GIÁ TRỊ NHẬN NIỀM TIN Lương Y Nguyễn Ngọc Huân   (08/12/2023)

An Khánh Hòa Bình - Trao giá trị nhận niềm tin   (31/10/2023)

Xây thương hiệu bằng giá trị thật   (04/05/2022)

Văn hóa thương hiệu   (04/08/2020)

Sự lột xác của loại nước giải khát 50 năm tuổi vang bóng một thời Việt Nam - cuộc "đấu lại" Coca Cola và Pepsi?   (27/06/2020)

Cú lội ngược dòng của 'đế chế' Biti's   (20/06/2020)

3 cách để thương hiệu luôn đáp ứng được kỳ vọng của khách hàng   (18/06/2020)

Giải pháp chiến lược phát triển thương hiệu Việt   (13/06/2020)

Xây dựng thương hiệu cá nhân thời kỳ Cách mạng Công nghiệp 4.0   (10/06/2020)

Xác lập thước đo của thương hiệu   (08/06/2020)

THƯƠNG HIỆU TIN DÙNG