Loading...

Hotline: 0905.329.019

Hội thảo Khởi động Diễn đàn doanh nghiệp vật liệu xây dựng - BMF 2019

27/08/2019

Ngày 20/8, tại Hà Nội, với sự hỗ trợ của Bộ Xây dựng, Bộ Khoa học và Công nghệ, và Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP), Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam phối hợp với Ban Quản lý Dự án “Tăng cường sản xuất và sử dụng gạch không nung ở Việt Nam” đã tổ chức Hội thảo Khởi động chuẩn bị cho Diễn đàn doanh nghiệp vật liệu xây dựng (BMF 2019) với chủ đề “Vinh danh các điển hình tiên tiến trong sản xuất và sử dụng vật liệu xây không nung - Vật liệu xanh cho cuộc sống xanh” dự kiến sẽ tổ chức vào tháng 11/2019.

Hội thảo Khởi động Diễn đàn doanh nghiệp vật liệu xây dựng - BMF 2019
Toàn cảnh Hội thảo.

Buổi hội thảo diễn ra với sự có mặt của đại diện Bộ Xây dựng, Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổng Hội Xây dựng Việt Nam, Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam, đại diện các doanh nghiệp sản xuất và sử dụng vật liệu xây không nung, và đông đảo các cơ quan báo chí, truyền hình, thông tấn… trung ương và địa phương.

Trước yêu cầu mới của công cuộc xây dựng đất nước, quá trình đô thị hóa và phát triển nhanh ở Việt Nam trong bối cảnh biến đổi khí hậu, việc sản xuất và sử dụng các sản phẩm vật liệu xây dựng phải ngày càng thân thiện hơn với môi trường và bền vững, góp phần giảm phát thải khí nhà kính, cải thiện môi trường làm việc của người lao động và bảo vệ sức khoẻ của người dân, an sinh xã hội bằng cách sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, giảm sử dụng tài nguyên đất nông nghiệp, tiêu thụ ít nguyên nhiên vật liệu và tận dụng phế thải (tro và xỉ) của các nhà máy công nghiệp...

Phát biểu tại hội thảo, ông Tống Văn Nga, Chủ tịch Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam kêu gọi sự tham gia của các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực VLXKN và khẳng định “Đây cũng là dịp tốt để các doanh nghiệp trao đổi, nói lên tiếng nói của mình, đóng góp những ý tưởng mới và giải pháp quan trọng, từ đó nâng cao chất lượng sản phẩm, lan tỏa niềm tin đối với VLXKN trong cộng đồng xã hội”.

Hội thảo Khởi động Diễn đàn doanh nghiệp vật liệu xây dựng - BMF 2019
Ông Phạm Văn Bắc, Vụ trưởng Vụ Vật liệu xây dựng phát biểu tại buổi Hội thảo.

Theo đại diện Bộ Xây dựng, ông Phạm Văn Bắc, Vụ trưởng Vụ Vật liệu xây dựng, thực hiện Quyết định 567/QĐ-TTg ngày 28/4/2010 về Chương trình phát triển vật liệu xây dựng không nung và Quyết định số 1686/QĐ-TTg ngày 19/9/2014 của Thủ tướng Chín phủ phê duyệt dự án “Tăng cường sản xuất và sử dụng gạch không nung ở Việt Nam”, tính đến hết năm 2018, các công trình xây dựng trên cả nước sử dụng gạch không nung đạt 28%. Đây là tiền đề để tiến tới đạt được 40% vào năm 2020. Ông Bắc cho biết, diễn đàn năm nay sẽ điểm lại những việc đã làm được, những vấn đề còn tồn tại phải tiếp tục giải quyết tháo gỡ, để thực hiện một cách có hiệu quả nhất Quyết định 567 của Thủ tướng Chính phủ.

Là sự kiện được tổ chức hàng năm của ngành vật liệu xây dựng, Diễn đàn BMF năm nay tập trung vào chủ đề vật liệu xây không nung (VLXKN)  nhằm thúc đẩy các điển hình tiên tiến và sáng tạo trong sản xuất và sử dụng VLXKN, tạo sự kết nối giữa các nhà sản xuất và sử dụng VLXKN và vinh danh các doanh nghiệp với những giải pháp sáng tạo về công nghệ, sáng kiến trong hoạt động sản xuất và sử dụng VLXKN góp phần vào bảo vệ môi trường và phát triển bền vững ở Việt Nam. 

Sau một thời gian dài chuẩn bị, Ban tổ chức triển khai Hội thảo khởi động chương trình Diễn đàn VLXD BMF2019, nhằm thông tin đến các Doanh nghiệp, các cơ quan liên quan về nội dung, mục đích, ý nghĩa của chương trình.

Tại Hội thảo này, Ban tổ chức đã xuất bản các ấn phẩm giới thiệu về nội dung chương trình, đã ra Thông cáo báo chí về chương trình. Các thông tin chi tiết cũng sẽ được đăng tải trên các kênh truyền thông chính thức của chương trình.

Để chương trình đạt được mục tiêu đề ra, Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam kính đề nghị các đơn vị thuộc đối tượng của chương trình tham dự Diễn đàn tham luận và gửi hồ sơ tham gia bình xét để được trao tặng danh hiệu “Doanh nghiệp điển hình tiên tiến trong sản xuất và sử dụng vật liệu xây không nung”.

Ban tổ chức rất mong nhận được sự đồng tình, ủng hộ của các doanh nghiệp thuộc ngành. Thông qua chương trình này, chúng ta có dịp cùng nhìn lại một giai đoạn phát triển đầy khó khăn & thách thức, đồng thời lan tỏa thông điệp đầy ý nghĩa “Vật liệu xanh cho cuộc sống xanh”.
 
THÔNG TIN CHI TIẾT CHƯƠNG TRÌNH DIỄN ĐÀN DOANH NGHIỆP VẬT LIỆU XÂY DỰNG - BMF2019
Cơ quan bảo trợ, chỉ đạo:
- Bộ Khoa học và Công nghệ
- Bộ Xây dựng
- UNDP Việt Nam
Cơ quan chủ trì: Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam
Đơn vị phối hợp: Dự án“Tăng cường sản xuất và sử dụng gạch không nung ở Việt Nam”
Đơn vị thực hiện: Công ty CP Giải pháp Công nghệ và Truyền thông Gamma
KẾ HOẠCH THỰC HIỆN:
Hạn cuối nộp Hồ sơ Đăng ký tham gia: Trước ngày 15/10/2019
Tổ chức sự kiện Diễn đàn và Lễ vinh danh: Dự kiến 22/11/2019

>> Chi tiết Thông cáo báo chí xem TẠI ĐÂY.

>> Chi tiết Brochure chương trình xem TẠI ĐÂY.

Ban Tổ chức BMF 2019
BÌNH LUẬN FACEBOOK
TIN LIÊN QUAN

Tình hình thị trường thép Thế giới trong quý 1/2022   (06/05/2022)

Áp thuế chống bán phá giá tạm thời vật liệu hàn nhập khẩu   (21/04/2022)

Vicem đẩy mạnh giải pháp đồng bộ thực hiện mục tiêu   (05/07/2020)

Nâng cao chất lượng, xây dựng thương hiệu vật liệu xây dựng Việt Nam   (27/06/2020)

Tinh hoa gốm Chu Đậu   (08/06/2020)

Hòa Phát sắp xuất khẩu 120.000 tấn phôi thép sang Trung Quốc   (02/06/2020)

Công ty CP Gốm Đất Việt: DN được công nhận DN Khoa học & Công nghệ   (29/05/2020)

Vật liệu thông minh cho thành phố thông minh   (25/05/2020)

Thúc đẩy sử dụng vật liệu xây dựng thân thiện với môi trường   (20/05/2020)

Xi măng Vicem Hà Tiên Bền Sun Phát PCB40-MS - Sản phẩm chuyên dụng cho công trình ven biển   (07/05/2020)

THƯƠNG HIỆU TIN DÙNG