Loading...

Hotline: 0905.329.019

3 mạng viễn thông dừng phát hành sim điện thoại từ 1-6

02/06/2020

Từ ngày 1-6, ba nhà cung cấp dịch vụ di động có thị phần lớn nhất Việt Nam là Viettel, VinaPhone, MobiFone sẽ dừng phát hành sim điện thoại mới trên hệ thống kênh phân phối ủy quyền là các đại lý, các điểm bán sim.

 
3 mạng viễn thông dừng phát hành sim điện thoại từ 1-6
 
Trước đó, đại diện Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và truyền thông) cho biết thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, trong 2 tháng 10 và 11-2019, Bộ Thông tin và truyền thông đã tổ chức thanh tra diện rộng trên cả nước đối với việc đăng ký, quản lý thông tin sim thuê bao. 
 
Tháng 2-2020, theo kết quả thanh tra của Bộ Thông tin và truyền thông, vẫn tồn tại tình trạng sim rác đã được nhập sẵn thông tin chủ thuê bao, kích hoạt sẵn dịch vụ di động trả trước và người sử dụng có thể mua được sim kích hoạt sẵn mà không cần đăng ký, khai báo thông tin thuê bao. Tình trạng này diễn ra tại các điểm ủy quyền là các đại lý, các điểm bán sim trả trước. 
 
Nhằm chấm dứt tình trạng sim kích hoạt sẵn vẫn được cung cấp ngoài thị trường, cả ba mạng viễn thông Viettel, VinaPhone và MobiFone đã thỏa thuận, thống nhất một số biện pháp xử lý thực trạng trên.
 
Từ 0h ngày 1-6, ba mạng viễn thông dừng bán bộ hòa mạng (KIT) mới tại các đại lý ủy quyền, dừng quyền đấu nối số thuê bao của các đại lý ủy quyền. 
 
Các nhà mạng chỉ tập trung việc bán sim, đăng ký thông tin thuê bao tại các điểm cung cấp dịch vụ viễn thông của chính nhà mạng. 
 
 
Đây được coi là biện pháp mạnh mà ba doanh nghiệp cung cấp dịch vụ di động lớn đồng loạt triển khai và cũng là giải pháp quan trọng nhằm ngăn chặn, xử lý triệt để sim rác. 
 
Hiện nay, Việt Nam có 125 triệu thuê bao di động trên tổng số 96 triệu dân. Như vậy, trung bình mỗi người dân sở hữu 1,3 số thuê bao di động.

Số liệu này cho thấy việc phát triển thuê bao di động hầu như đã bão hòa và có xu hướng tiệm cận với nhu cầu thực tế của thị trường và dân số Việt Nam.

Theo đại diện Cục Viễn thông, đây là thời điểm các nhà mạng cần tập trung nâng cao chất lượng phục vụ, dịch vụ cho người dùng và triển khai các dịch vụ mới, không gian mới trên nền tảng di động chứ không phát triển thêm thuê bao mới.

Theo TTXVN
BÌNH LUẬN FACEBOOK
TIN LIÊN QUAN

Bộ Công Thương giữ nguyên biện pháp chống bán phá giá thép hợp kim   (06/05/2022)

Triển lãm sách trực tuyến chào mừng kỷ niệm 75 năm Quốc khánh 2/9   (25/08/2020)

Bộ Công Thương ban hành kế hoạch hành động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng   (27/07/2020)

Ra mắt website đầu tiên của Việt Nam về du lịch y tế   (21/07/2020)

Vắc-xin Covid-19 - made in Vietnam vượt tiến độ dự kiến   (26/06/2020)

Vietnam Report công bố 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam   (03/06/2020)

80 quốc gia được Việt Nam cấp thị thực điện tử   (27/05/2020)

Việt Nam đứng thứ hai thế giới về mức độ hài lòng của người dân trong phòng, chống COVID-19   (15/05/2020)

Phát động chương trình Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam   (14/05/2020)

Cổng dịch vụ công Quốc gia hỗ trợ người dân, doanh nghiệp gặp khó khăn do Covid-19   (13/05/2020)

THƯƠNG HIỆU TIN DÙNG