Loading...

Hotline: 0905.329.019

Lan tỏa Thương hiệu quốc gia trong thách thức

20/05/2020

“Ngày Thương hiệu Việt Nam” nhằm tôn vinh, quảng bá thương hiệu và hình ảnh Việt Nam trong hội nhập kinh tế quốc tế… Trong diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trên thế giới tác động lớn đến nền kinh tế, phần lớn doanh nghiệp bị ảnh hưởng, rơi vào khó khăn. Tuy nhiên trong gian khó, thách thức, doanh nghiệp Việt, đặc biệt là các doanh nghiệp Thương hiệu quốc gia (THQG) đã, đang khẳng định tính tiên phong, lan tỏa thương hiệu bằng sự chung tay với cộng đồng trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19

 Chung tay vì cộng đồng
 
Dịch bệnh Covid-19 đã tác động tiêu cực lên đời sống kinh tế xã hội, trong hoàn cảnh khó khăn đó, những ngày qua, chúng ta vẫn thường xuyên nhận được thông tin, hình ảnh về những nghĩa cử, việc làm hết sức trách nhiệm, chung tay với cộng đồng của các doanh nghiệp trong cuộc chiến với dịch bệnh Covid-19. Đặc biệt, những doanh nghiệp THQG đã có nhiều đóng góp hết sức ấn tượng… Bên cạnh việc đóng góp hàng tỷ đồng tiền mặt trực tiếp cho các tổ chức, bệnh viện, địa điểm cách li, các doanh nghiệp THQG đã ủng hộ nhiều hiện vật và triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa khác.

Lan tỏa Thương hiệu quốc gia trong thách thức
 
Mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng Vietnam Airlines vẫn đóng góp lớn trong phòng, chống dịch
 
Như Vietnam Airlines, mặc dù được đánh giá “đầu bảng” về chịu thiệt hại do Covid-19 gây ra, nhưng với sứ mệnh là một hãng hàng không quốc gia, một doanh nghiệp THQG - Vietnam Airlines đã có những đóng góp quan trọng trong cuộc chiến phòng chống dịnh. Vietnam Airlines đã thực hiện các chuyến bay vào tâm dịch đưa người Việt về nước như chuyến bay đến Vũ Hán, châu Âu, Philippines, Thái Lan, Nhật Bản về nước và đưa công dân Đức, châu Âu hồi hương. Miễn phí vé cho bác sĩ, y tá, chuyên gia y tế và vận chuyển hàng hóa chống dịch Covid-19… 
Lan tỏa Thương hiệu quốc gia trong thách thức

Vietnam Airlines đã thực hiện các chuyến bay vào tâm dịch đưa người Việt về nước
 
Cũng thiệt hại nặng nề do dịch bệnh, Viettravel đã phát động chiến dịch “Chung tay chống dịch Covid-19” trao tặng 15.000 khẩu trang y tế nhằm tiếp thêm sức mạnh và tinh thần chiến đấu cho đội ngũ y, bác sĩ - những người trên tuyến đầu chống dịch trên khắp các tỉnh thành Việt Nam. Các đơn vị thuộc Viettravel trên cả nước cũng đã có nhiều hoạt động tặng quà, trang thiết bị y tế ủng hộ cuốc chiến phòng chống dịch.
 
Một THQG khác là Vinamilk đã trao tặng Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh 2.000 bộ đồ bảo hộ cùng 1.000 cái khẩu trang chuyên dụng để hỗ trợ các nhân viên y tế, các y bác sĩ. Tăng cường cho các y bác sĩ và bệnh nhân bệnh viện Bạch Mai đang trong giai đoạn cách li hàng trăm ngàn hộp sữa…

Lan tỏa Thương hiệu quốc gia trong thách thức
 
Vinamilk tặng quà, hỗ trợ các đơn vị y tế trong phòng chống dịch Covid-19
 
Hay Eurowindow và các công ty thành viên thuộc Eurowindow Holding đã tài trợ 5 tỷ đồng cho chương trình Vận động sáng tác, in ấn và phát hành 700.000 tranh cổ động tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 dán, treo tại 10.732 UBND xã, phường, thị trấn trên toàn quốc.

Lan tỏa Thương hiệu quốc gia trong thách thức
 
Tập đoàn Tân Á Đại Thành ủng hộ 300 máy lọc trị giá 1,5 tỉ đồng
 
Tập đoàn Tân Á Đại Thành với 300 máy lọc nước trị giá 1,5 tỷ đồng gửi đến 15 điểm cách ly chống Covid-19 trên địa bàn Hà Nội. Ngoài ra còn rất nhiều các hành động đẹp, nghĩa cử chung tay vì cộng đồng của các doanh nghiệp, thương hiệu Việt diễn ra trên khắp cả nước chung tay trong cuộc chiến “chống giắc Covid”…
 
Bộ Công Thương đồng hành cùng doanh nghiệp
 
Nói về Chương trình Thương hiệu quốc gia trong giai đoạn mới, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải nêu bật: “Giai đoạn 2020 đến năm 2030, Chương trình Thương hiệu quốc gia đã đặt mục tiêu xây dựng hình ảnh Việt Nam là một quốc gia có uy tín về hàng hóa và dịch vụ với chất lượng cao, tăng niềm tự hào và sức hấp dẫn của đất nước và con người Việt Nam, góp phần thúc đẩy phát triển ngoại thương và nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia…”

Trong bối cảnh dịch bệnh, Bộ Công Thương cũng triển khai các hình thức xúc tiến thương mại phù hợp với tình hình nhằm hỗ trợ doanh nghiệp như phối hợp với các tổ chức xúc tiến thương mại quốc tế tổ chức Hội nghị giao thương quốc tế trực tuyến nhằm kết nối với các khách hàng tiềm năng, trao đổi trực tiếp với các khách hàng trên nền tảng thương mại điện tử, tạo cơ sở quan trọng ban đầu để doanh nghiệp tiếp nối các giao dịch tiếp theo….
 
Lan tỏa Thương hiệu quốc gia trong thách thức
 
Cùng với sự vào cuộc của các Bộ, cơ quan trung ương và địa phương thể hiện qua các chương trình, hành động cụ thể, các doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là các doanh nghiệp có sản phẩm đạt THQG đã, đang có những nỗ lực, chủ động tìm giải pháp tự tháo gỡ khó khăn cho chính mình vừa chung tay cùng Chính phủ đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Theo congthuong.vn
BÌNH LUẬN FACEBOOK
TIN LIÊN QUAN

Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2021 được định giá 388 tỷ USD, xếp hạng 33 thế giới   (28/04/2022)

Sức hút khó cưỡng từ bom tấn đổi cũ lấy mới của hãng xe Việt   (18/05/2020)

Hai sân bay của Việt Nam được vinh danh trong TOP 100 sân bay tốt nhất   (13/05/2020)

Vải thiều chính danh sang Nhật   (11/05/2020)

Viettel đứng đầu thương hiệu viễn thông Đông Nam Á   (05/05/2020)

Doanh nghiệp bất động sản “đau đầu” vì bị nhái tên thương hiệu   (17/01/2020)

Nestlé Việt Nam tái định vị Thương hiệu Nhà tuyển dụng để thu hút tài năng trẻ   (28/09/2019)

Hết thời tam hùng tranh bá, 3 ông lớn phân phối một thời FPT Trading, PSD và Digiworld đang 'sống' ra sao?   (08/12/2017)

THƯƠNG HIỆU TIN DÙNG