Loading...

Hotline: 0942056165

Top 500 NH thương hiệu nhất toàn cầu, Vietcombank á quân về tăng trưởng

10/02/2020

Brand Finance vừa công bố bảng xếp hạng 500 thương hiệu ngân hàng (Brand Finance Banking 500) lớn nhất toàn cầu. Trong 9 ngân hàng Việt có tên trên bảng xếp hạng, Vietcombank là nhà băng có lợi nhuận tỷ USD năm 2019 lọt Top 2 ngân hàng có giá trị thương hiệu tăng trưởng cao nhất toàn cầu.

Bảng xếp hạng 500 ngân hàng có giá trị thương hiệu lớn nhất toàn cầu năm 2020 của Công ty tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới (Brand Finance) có sự góp mặt của 9 ngân hàng Việt, trong đó có thêm 5 gương mặt mới so với năm 2019 là Agribank, Techcombank, MBBank, ACB, Sacombank. 4 ngân hàng tiếp tục có trong bảng xếp hạng như năm 2019 là Vietcombank, BIDV, VietinBank, VPBank.

Theo Brand Finance, trong khi khu vực châu Âu sụt giảm trong bảng xếp hạng, nhóm châu Á tăng chủ yếu nhờ Việt Nam. “Thị trường có giá trị thương hiệu tăng mạnh nhất là Việt Nam, với mức tăng tới 146%. Trong đó, Vietcombank đã tăng 99%, đạt 0,8 tỷ USD, mức tăng trưởng cao thứ 2 tính theo tỷ lệ phần trăm trên toàn cầu” - Brand Finance cho biết.
 

Top 500 NH thương hiệu nhất toàn cầu: Vietcombank “á quân” về tăng trưởng

Với mức tăng trưởng ấn tượng nêu trên, thứ hạng của Vietcombank trong bảng xếp hạng Brand Finance Banking 500 tăng mạnh từ vị trí 325 (năm 2019) lên vị trí 207 (năm 2020).

“Kể từ khi Chính phủ Việt Nam đưa ra chiến lược tăng cường trách nhiệm và sức mạnh của ngành ngân hàng, bao gồm các yêu cầu về vốn nghiêm ngặt hơn và tính minh bạch cao hơn, nhận thức của khách hàng ngày càng được cải thiện. Niềm tin ngày càng tăng trong các ngân hàng Việt, với doanh thu cao hơn, triển vọng tích cực hơn theo đánh giá từ các nhà phân tích” - Brand Finance nhận định.

Vietcombank hiện là ngân hàng có hiệu quả hoạt động dẫn đầu hệ thống ngân hàng Việt Nam, lợi nhuận liên tiếp bứt phá qua các năm với mức tăng trưởng ấn tượng năm 2017, 2018, 2019 lần lượt là: 32,2%; 61,1% và 26%; là ngân hàng Việt Nam đầu tiên cán mốc lợi nhuận đạt 1 tỷ đô la Mỹ và nằm trong Top 200 tổ chức tài chính ngân hàng có lợi nhuận cao nhất toàn cầu. Chất lượng tín dụng của Vietcombank được quản trị thực chất, nợ xấu (phân loại theo chuẩn mực quốc tế) giảm tương ứng qua các năm, từ 1,1% (năm 2017); 0,97% (năm 2018) và đến năm 2019 chỉ còn 0,77%.

Với hiệu quả kinh doanh cao, Vietcombank cũng là ngân hàng tiên phong hỗ trợ doanh nghiệp với 3 lần hạ lãi suất trong năm 2019, trong đó 2 lần giảm đối với 5 lĩnh vực ưu tiên và 1 lần giảm 0,5% đồng loạt cho các doanh nghiệp có dư nợ tại Vietcombank nhằm chia sẻ, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất kinh doanh, đóng góp cho sự phát triển bền vững của kinh tế, xã hội đất nước.

Năm 2020, ngân hàng đặt mục tiêu tăng trưởng tổng tài sản, huy động vốn từ nền kinh tế tăng 12%, tín dụng tăng 14%, cụ thể phụ thuộc vào chỉ tiêu tín dụng của Ngân hàng Nhà nước. Lợi nhuận trước thuế kế hoạch tăng 15% và duy trì nợ xấu dưới 0,8%.

Công ty chứng khoán Đầu tư Việt Nam (IVS) cũng đưa ra nhận định lợi nhuận Vietcombank sẽ tiếp tục bứt phá trong năm 2020 nhờ vị thế doanh nghiệp, lợi thế vốn, song song việc đẩy mạnh bancassurance.

Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu VCB của Vietcombank tăng trưởng 66% thị giá kể từ đầu năm 2019 đến nay. Hiện VCB đang giao dịch quanh mức 89.200 đồng/cp. Ngày 24/4 tới đây, Vietcombank sẽ tổ chức đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2020 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội).
 
Theo Danviet
BÌNH LUẬN FACEBOOK
TIN LIÊN QUAN

Cà-phê Việt một lần nữa được vinh danh trên CNN   (25/03/2020)

Thanh Hóa: 17 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP năm 2020   (16/03/2020)

38 mẫu cà phê Việt Nam đạt tiêu chuẩn cà phê đặc sản thế giới   (13/03/2020)

Agribank TOP 10 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2019   (15/01/2020)

Viettel thuộc top 50 thương hiệu tăng trưởng nhanh nhất thế giới trong 5 năm qua   (30/12/2019)

100 thương hiệu Việt Nam được vinh danh sản phẩm Tin và Dùng 2019   (20/11/2019)

Nâng tầm thương hiệu cà phê Việt   (15/11/2019)

Thương hiệu Quốc gia nào sẽ xuất hiện tại Vietnam Foodexpo 2019?   (04/11/2019)

Ngân hàng Việt đầu tiên nhận giải Ngân hàng xanh của ADB   (01/11/2019)

Nước giải khát Bidrico: Dinh dưỡng và thân thiện môi trường   (31/10/2019)

THƯƠNG HIỆU TIN DÙNG