Loading...

Hotline: 0905.329.019

Thương hiệu Quốc gia nào sẽ xuất hiện tại Vietnam Foodexpo 2019?

04/11/2019

Hiện, Việt Nam Foodexpo đã trở thành triển lãm duy nhất tại Việt Nam hội tụ phong phú các sản phẩm nông sản, thực phẩm với chất lượng xuất khẩu đi các thị trường khó tính nhất trên thế giới.

Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2019 (Vietnam Foodexpo 2019) là sự kiện xúc tiến thương mại quốc gia mang tầm vóc quốc tế, chuyên ngành nông sản, thủy sản và công nghiệp thực phẩm có quy mô lớn nhất Việt Nam, do Bộ Công Thương chủ trì, Cục Xúc tiến thương mại trực tiếp tổ chức. Vietnam Foodexpo 2019 sẽ diễn ra từ 13-16/11/2019, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP. HCM.

Theo ông Lê Hoàng Tài, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương, Vietnam Foodexpo 2019 sẽ góp phần giới thiệu tổng thể sự phát triển năng động của ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam; tích cực quảng bá thế mạnh, hình ảnh cho ngành, tôn vinh giá trị cho các doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ trong ngành; tạo môi trường thuận lợi thúc đẩy các cơ hội kinh doanh, kết nối giao thương và đầu tư nhanh nhất, hiệu quả nhất cho các doanh nghiệp ngành thực phẩm Việt Nam ở trong nước và với thị trường nước ngoài.

Bên cạnh đó, Triển lãm sẽ tạo động lực đổi mới công nghệ, tăng năng suất lao động, chất lượng, an toàn trong sản xuất, chế biến, kinh doanh nông sản, thực phẩm và đồ uống. Với diện tích trưng bày 13.000 m2, Triển lãm thu hút 600 gian hàng của 450 doanh nghiệp đến từ 29 tỉnh/thành trên cả nước và 23 quốc gia, vùng lãnh thổ nước ngoài.

Bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Phó Giám đốc Trung tâm hỗ trợ xuất khẩu, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương, triển lãm trưng bày, giới thiệu các mặt hàng đa dạng thuộc các lĩnh vực: Rau quả (tươi, sấy khô, đóng hộp, đông lạnh); Thủy sản (đông lạnh, đóng hộp và chế biến); Đồ uống, trà và cà phê; Nguyên liệu thực phẩm (gạo, các loại hạt, gia vị, phụ gia, nước sốt…); Thực phẩm chế biến (bánh kẹo các loại, sữa, các sản phẩm sữa, thực phẩm đóng hộp và chế biến, thực phẩm chế biến sẵn, thực phẩm chức năng…; Thiết bị công nghệ chế biến thực phẩm.
 
Thương hiệu Quốc gia nào sẽ xuất hiện tại Vietnam Foodexpo 2019?

Hiện, Việt Nam Foodexpo đã trở thành triển lãm duy nhất tại Việt Nam hội tụ phong phú các sản phẩm nông sản, thực phẩm với chất lượng xuất khẩu đi các thị trường khó tính nhất trên thế giới.

Điểm nổi bật của Vietnam Foodexpo 2019 là sự tham dự của nhiều doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia và doanh nghiệp tên tuổi trong ngành như Hapro, Satra, Lương thực Tiền Giang (Tigifood), Lương thực Đồng Tháp, Lương thực Lâm Đồng (Ladofoods), Vissan, Thủy sản Quảng Ninh, Tập đoàn PAN, Dừa Lương Quới, Yến sào Nha Trang, Thực phẩm Sa Giang, Dừa Bến Tre (Beinco), Thực phẩm Đức Việt…

Vietnam Foodexpo năm nay cũng có thêm nhiều doanh nghiệp đăng ký tham gia lần đầu, nhờ tiếng vang về thành công và tính chuyên nghiệp vượt trội trong bốn kỳ Triển lãm vừa qua. Các doanh nghiệp trưng bày nhiều sản phẩm mới có tính cạnh tranh cao, góp phần nâng cao vị thế, chất lượng và giá trị thực chất của Triển lãm. Bên cạnh các doanh nghiệp Việt Nam, nhiều doanh nghiệp nổi tiếng của nước ngoài cũng hiện diện tại Triển lãm như FZMB (Đức), Turatti (Italia), Kumkaya (Thổ Nhĩ Kỳ), Ono Foodmach (Nhật Bản), Super Dry (Singapore)...

Ngoài ra, cũng theo bà Thủy, Triển lãm Vietnam Foodexpo 2019 còn có khu gian hàng của Bang Thüringen – Cộng hòa Liên bang Đức rộng 72 m2 giới thiệu toàn cảnh ngành công nghiệp thực phẩm của Bang từ lĩnh vực chế biến thịt và xúc xích, các sản phẩm từ khoai tây, sản phẩm thuần chay,… cho đến thực phẩm chức năng, máy móc và công nghệ chế biến thực phẩm. Tổng Giám đốc Văn phòng phát triển Bang Thüringen Andreas Krey cùng phái đoàn đại diện các doanh nghiệp công nghiệp thực phẩm, mở ra cơ hội hợp tác lớn trong tương lai giữa Việt Nam và CHLB Đức.

Bên cạnh đó, Vietnam Foodexpo 2019 sẽ có thêm Triển lãm Quốc tế Công nghệ Thực phẩm Việt Nam 2019 (Foodtech Vietnam 2019) với trên 100 gian hàng tiêu chuẩn.

Một số các sự kiện chính diễn ra tại Vietnam Foodexpo 2019

Trong khuôn khổ Vietnam Foodexpo 2019 còn có Hội nghị Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam kết hợp Giao dịch thương mại (Vietnam Food Forum 2019) do Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương phối hợp với các đối tác trong và ngoài nước tổ chức với chủ đề “Nông sản thực phẩm Việt Nam – Chủ động ứng phó các rào cản hội nhập”.

Đặc biệt, tại Hội nghị sẽ có chương trình Giao dịch thương mại giữa 500 doanh nghiệp Việt Nam với 20 nhà nhập khẩu nước ngoài, tập đoàn thu mua, đại siêu thị hàng đầu trong và ngoài nước như: Amazon, CJ, Lotte, AEON, Central Group, MM Mega Market, Vinmart, Saigon Co.op, Hapro, Satra... Hội nghị được kỳ vọng sẽ mở ra các cơ hội cung cấp hàng hóa cho các nhà phân phối thực phẩm lớn trong và ngoài nước, mở rộng các chuỗi cung ứng về lương thực, thực phẩm. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có cơ hội làm việc với các nhà tư vấn trong các lĩnh vực thiết kế, tài chính, thương mại điện tử…

Ngày 14/11/2019: Hội thảo Xúc tiến đầu tư trong lĩnh vực công nghiệp chế biến thực phẩm Việt Nam do Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương phối hợp với Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức. Hội thảo sẽ đem đến cho các địa phương, khu công nghiệp, tổ chức, doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước không chỉ một bức tranh toàn cảnh mà còn đi sâu trao đổi những cơ hội cũng như xu hướng đầu tư mới trong ngành công nghiệp chế biến thực phẩm Việt Nam

Ngày 15/11/2019: Cuộc thi pha chế cà phê – Best Coffee Concept Maker do Bộ Công Thương và Tập đoàn Central Retail Việt Nam phối hợp tổ chức. Cuộc thi dự kiến có sự tham gia của 10 đơn vị sản xuất cà phê và kinh doanh quán cà phê nhằm quảng bá cà phê Việt Nam.

Lễ trao chứng nhận “Ấn tượng Vietnam Foodexpo 2019” được thực hiện trực tiếp tại các gian hàng, nhằm tôn vinh những nỗ lực và đóng góp giá trị của các tổ chức, doanh nghiệp tham gia triển lãm, đồng thời góp phần hỗ trợ các tổ chức và doanh nghiệp quảng bá hình ảnh và truyền thông thương hiệu.

Ngoài ra, nhiều sự kiện khác sẽ được tổ chức trong khuôn khổ Triển lãm như các chương trình giao thương chuyên đề giữa các doanh nghiệp Việt Nam và nước ngoài, Lễ ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh, trình diễn ẩm thực… với mục tiêu cung cấp cho các doanh nghiệp tham gia những cơ hội xúc tiến thương mại và đầu tư mới, vinh danh các doanh nghiệp năng động tham gia hiệu quả vào các chương trình, hoạt động của Triển lãm.

Theo Tapchicongthuong
BÌNH LUẬN FACEBOOK
TIN LIÊN QUAN

Truyền hình trực tiếp Chương trình Tự hào Thương hiệu Việt 2023 tại Hà Nội   (11/08/2023)

Chương trình Tự Hào Việt Nam 2023   (28/03/2023)

Giá trị, thứ hạng thương hiệu quốc gia của Việt Nam liên tục được cải thiện   (06/05/2022)

Smartphone Việt Nam đầu tiên có kết nối 5G   (10/07/2020)

Mỹ Hảo và câu chuyện xuất khẩu sang Hoa Kỳ   (20/06/2020)

Thành lập các công ty cấp 4 thuộc Viettel tại nước ngoài   (04/06/2020)

Vingroup 'trình làng' giải pháp công nghệ nâng 25% năng suất lao động   (30/05/2020)

Chương trình Tự Hào Thương Hiệu Việt - 2020   (29/05/2020)

Hà Nội: Sắp diễn ra phiên chợ quảng bá, tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản, thực phẩm an toàn   (28/05/2020)

Vingroup đầu tư siêu máy tính đầu tiên tại Việt Nam   (23/05/2020)

THƯƠNG HIỆU TIN DÙNG