Loading...

Hotline: 0905.329.019

Công nghiệp chế biến nông sản giải quyết tình trạng được mùa mất giá

14/05/2020

Triển lãm Quốc tế về Công nghiệp chế biến, đóng gói và bảo quản nông sản thực phẩm - Vietnam PFA 2020 sẽ diễn ra từ ngày 5 đến 7/11 tại TP. Hồ Chí Minh.

 Đầu tư vào công nghệ chế biến, đóng gói và bảo quản là một trong những giải pháp hữu hiệu nhất để nâng cao giá trị gia tăng cho nông sản, thực phẩm; giải quyết tốt nhất tình trạng “được mùa mất giá” diễn ra thường xuyên trong lĩnh vực nông nghiệp tại Việt Nam.
 
Trong 10 năm trở lại đây, công nghiệp chế biến nông lâm thủy sản của Việt Nam đã có những bước tiến đáng kể, tốc độ tăng trưởng giá trị gia tăng đạt khoảng 5-7%/năm và hình thành hệ thống công nghiệp chế biến nông sản có công suất lớn.

Công nghiệp chế biến nông sản giải quyết tình trạng được mùa mất giá
 
Triển lãm Vietnam PFA lần đầu tiên tổ chức vào tháng 7/2019 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn. Ảnh: Huy Cường.

Trong bối cảnh hiện nay, khi dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, ảnh hưởng lớn đến tình hình xuất, nhập khẩu nông sản, thực phẩm của nhiều quốc gia thì công nghiệp chế biến lại càng chứng minh vai trò quan trọng.
 
Tại hội nghị trực tuyến với các bộ, ngành, địa phương với chủ đề “Thúc đẩy phát triển công nghiệp chế biến nông sản, cơ giới hóa nông nghiệp”,  Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng cần có chính sách, biện pháp tháo gỡ cho chế biến, nhất là chế biến sâu, cho cơ khí hóa khi hiện nay số lao động nông nghiệp còn đông, chủ yếu làm thủ công, mức độ cơ giới hóa còn thấp nên năng suất thấp...
 
Triển lãm Vietnam PFA lần đầu tiên tổ chức vào tháng 7/2019 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) đã đạt quy mô trưng bày trên 3.000m2 với sự tham gia của gần 120 nhà trưng bày, trên 200 gian hàng với các thương hiệu hàng đầu trong nước có quy mô lớn như Vinamilk, TH Milk, Massan, VEAM, Tín Dân, Song Hiệp Lợi, Arico, VMS, Đại Chính Quang… và sự góp mặt của doanh nghiệp đến từ các quốc gia như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Ấn Độ, Úc, Hà Lan… Sau 4 ngày mở cửa đã đón tiếp hơn 21.000 lượt khách tham quan, trong đó có gần 9.000 khách tham quan thương mại.

Công nghiệp chế biến nông sản giải quyết tình trạng được mùa mất giá
 
Lần đầu tiên Triển lãm Vietnam PFA  tổ chức vào tháng 7/2019 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) đã đạt quy mô trưng bày trên 3.000m2. Ảnh: Huy Cường.

Chương trình được các nhà trưng bày, khách tham quan và các đối tác đánh giá rất tốt về định hướng phát triển, chất lượng triển lãm và công tác tổ chức.
 
Năm 2020, Triển lãm Vietnam PFA 2020 sẽ trở lại từ ngày 5 - 7/11 tại Trung tâm SECC. Tại đây, các doanh nghiệp trong nước và quốc tế sẽ giới thiệu, tổ chức trình diễn các mô hình máy móc, thiết bị, công nghệ mới phục vụ chế biến, đóng gói, bảo quản nông sản và thực phẩm; các nhà cung cấp, các vùng nguyên liệu, các mặt hàng nông sản tiêu biểu của các địa phương, các sản phẩm được chế biến sâu… góp phần nâng cao giá trị gia tăng cho nông sản Việt Nam.

Công nghiệp chế biến nông sản giải quyết tình trạng được mùa mất giá
 
Doanh nghiệp trình diễn công nghệ tại Triển lãm Vietnam PFA năm 2019. Ảnh: Huy Cường.

Trong khuôn khổ Vietnam PFA 2020 sẽ diễn ra nhiều hoạt động phong phú đa dạng như hội thảo, diễn đàn quốc tế về xúc tiến thương mại và khoa học công nghệ chuyên ngành công nghiệp chế biến, đóng gói và bảo quản nông sản thực phẩm. Cùng với đó là chương trình “Kết nối giao thương” sẽ giúp mở ra nhiều cơ hội kinh doanh cho các chủ đầu tư, nhà cung cấp và các doanh nghiệp tham gia.
 
Ban tổ chức tin tưởng rằng, Vietnam PFA được tổ chức tháng 11/2020 sẽ đóng vai trò quan trọng, góp phần phục hồi thị trường sau khủng hoảng của đại dịch, kết nối và tiếp sức cho doanh nghiệp trong lĩnh vực kinh tế chủ lực của Việt Nam.
 
Triển lãm sẽ mở cửa miễn phí cho khách tham quan từ 09h00 đến 17h30 hàng ngày. Với sự đầu tư nghiêm túc cùng nhiều hoạt động hấp dẫn, Vietnam PFA 2020 kỳ vọng thu hút 25.000 lượt khách tham quan, khẳng định vai trò là triển lãm chuyên ngành uy tín và chuyên nghiệp nhất trong lĩnh vực chế biến, đóng gói và bảo quản nông sản thực phẩm.
 
Theo nongnghiep.vn
BÌNH LUẬN FACEBOOK
TIN LIÊN QUAN

Xúc xích Đức Việt thay đổi nhận diện thương hiệu dòng xúc xích cao cấp   (01/06/2020)

Nước mắm truyền thống của Việt Nam - Top 5 thương hiệu nước mắm Việt Nam   (25/05/2020)

Nước mắm Vạn Phần lên hương   (20/05/2020)

Cà phê muối và những món cà phê độc đáo của ẩm thực Việt   (27/03/2020)

Người Việt chuộng sử dụng ngũ cốc dinh dưỡng vì sức khỏe   (24/09/2019)

Đánh rơi tỷ đô vì bỏ phí phụ phẩm   (13/09/2019)

Mì ăn liền chay - Xu hướng mới của sống xanh   (28/08/2019)

Ngành bánh kẹo Việt Nam nhìn từ nhận xét phũ phàng 'KHÔNG CÓ CỬA' của tỷ phú Phạm Nhật Vượng   (04/01/2018)

Vinasoy - 20 năm xây thương hiệu sữa đậu nành Việt   (28/12/2017)

Thị trường bánh kẹo đón thêm một thương hiệu Việt   (26/12/2017)

THƯƠNG HIỆU TIN DÙNG